Sunday, September 13, 2009

ภารกิจแห่งศรัทธาสร้างสมานฉันท์เดือนรอมฎอน



ภารกิจแห่งศรัทธาสร้างสมานฉันท์เดือนรอมฎอน ของ สสต.และมูลนิธิอิมามอะลีย์ บิน อะบีฏอลิบ
ในโอกาสรอมฎอนประจำปี ๒๕๕๒ และต่อเนื่องกับวันตรุษอีดิลฟีตรี สภาที่ปรึกษาเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และ มูลนิธิอิมามอะลีย์ บิน อะบีฏอลิบ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมอบเสื้อผ้าให้เด็กกำพร้าและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่สตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ต่อสู้กับปัญหาอุปสรรค โดยไม่แบ่งแยกศาสนา จำนวน ๑,๒๗๐ คน นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบ แบบถึงบ้าน ,ผู้ที่ถูกควบคุมตัวตาม พรก.ฉุกเฉินที่ศูนย์พิทักษ์สันติ จ.ยะลา และที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จังหวัดปัตตานี รวมทั้งผู้ที่ผู้ถูกคุมขัง คดีความมั่นคง ในเรือนจำทั้ง ๔ จังหวัด ซึ่งกิจกรรมนี้ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ ๓ - ๑๖ กันยายน ๒๕๕๒ โดยมีกำหนดการและสถานที่ต่างๆ ดังนี้
๓ กันยายน ๒๕๕๒
เยี่ยมผู้ถูกควบคุมตัว ตาม พรก. และมอบสิ่งของ จำนวน ๒๕ ราย ที่ ศูนย์พิทักษ์สันติ (ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้) และ ผู้ถูกคุมขัง คดีความมั่นคง จำนวน ๖๐ ราย ณ เรือนจำกลางยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
๗ กันยายน ๒๕๕๒
มอบเสื้อผ้าให้เด็กกำพร้า จำนวน ๕๓๗ ราย ที่ห้องประชุม อบจ.ปัตตานี เยี่ยม ผู้ถูกควบคุมตัว ตาม พรบ.ความมั่นคง จำนวน ๒๕ ราย ณ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก และผู้ถูกคุมขังคดีความมั่นคงใน จชต. จำนวน ๖๐ ราย ที่ เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
๘ กันยายน ๒๕๕๒
เยี่ยมผู้ถูกคุมขัง คดีความมั่นคง ที่เรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาส ๖๐ ราย และเยี่ยมเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบและอื่นๆ ใน จชต. พร้อมทั้งมอบสิ่งของ จำนวน ๔๐ ราย ที่ศูนย์เลี้ยงเด็กกำพร้าบ้านอบูฮูรัยเราะห์ ตำบลบางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส
๙ กันยายน ๒๕๕๒
เยี่ยมสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความไม่สงบ และมอบสิ่งของ จำนวน ๑๕ ราย อำเภอโคกโพธิ์ และสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ๑๕ ราย
๑๐ กันยายน ๒๕๕๒
มอบเสื้อผ้าให้เด็กกำพร้า ๕๘๕ ราย และมอบสิ่งของสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ๑๕ ราย ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา และเยี่ยมตามบ้านสตรีหม้ายกลุ่มหัวอกเดียวกันแบ่งปันน้ำใจ ๓๓ ราย ในเขตอำเภอเมืองยะลา และภาคบ่ายเยี่ยมสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่อำเภอกรงปินัง ๑๕ ราย และเยี่ยมเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และอื่นๆ ๓๗ ราย ที่หมู่ที่ ๒ ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา
๑๕ กันยายน ๒๕๕๒
เยี่ยมผู้ถูกคุมขังคดีความมั่นคง ๕๕ ราย ที่เรือนจำกลางจังหวัด สงขลา และเยี่ยมบ้านสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ๑๕ ราย ในอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
และ ๑๖ กันยายน ๒๕๕๒
มอบเสื้อผ้าเด็กกำพร้า ณ ห้องประชุมคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ๑๕๑ ราย และเยี่ยมสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่อำเภอเจาะไอร์ร้อง ๑๕ ราย และเยี่ยมตามบ้านสตรีหม้ายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบพร้อมมอบสิ่งของ ๑๕ ราย ที่ อำเภอยีงอ จังหวัดนราธิวาส

No comments:

Post a Comment